top of page
Search

5 เคล็ดลับดี ๆ ขอสินเชื่อ [SME] ให้ผ่านฉลุย

ขายของไม่ได้ อยากขยายธุรกิจที่ทำแต่ไม่มีเงินทุนมากพอจะขยายเพิ่ม ทางเดียวที่จะหาเงินมาหมุนได้อย่างปลอดภัยนั่นคือการ ยื่นขอสินเชื่อ กับบริษัท Search Cash เป็นสินเชื่อที่เหมาะสำหรับผู้ประกอบการเท่านั้น หลายคนเคยยื่นขอสินเชื่อแล้วไม่ผ่านทำยังไงดี เอาเป็นว่าอย่าพึ่งกังวลกันต่าง ๆ นานา เพราะเรามีเคล็ดลับดี ๆ ที่ช่วยให้การขอสินเชื่อมีโอกาสผ่านสูงขึ้น แบบไม่ต้องกลับมาเตรียมเอกสารให้ยุ่งยาก เราต้องเตรียมอะไรกันบ้างมาเริ่มที่จุดสตาร์ทให้ชัวร์ก่อนกันดีกว่า



1.เอกสารพร้อม มีชัยไปกว่าครึ่ง

โดยปกติเอกสารสำหรับการขอสินเชื่อจะเป็นเอกสารที่เราหาได้ง่าย เช่น เอกสารเบื้องต้น, รูปถ่ายสำเนาบัตรประชาชนด้านหน้าและด้านหลัง, รูปถ่ายสำเนาทะเบียนบ้าน, รูปถ่ายหนังสือรับรองบริษัทหรือ, เบอร์โทรศัพท์ติดต่อกลับ เป็นต้น สำหรับเอกสารที่ทางบริษัทให้เตรียมจะต้องแสดงให้เห็นว่ากิจการของท่านยังคงดำเนินการอยู่ และมีกำลังในการชำระดอกเบี้ยตามที่ทางบริษัทกำหนดไว้ จบเรื่องเอกสารที่ต้องเตรียมแล้ว ไปดูเคล็ดลับต่อไปกันเลยว่าเราต้องเตรียมตัวกันอย่างไร


2.สำรวจหนี้ของเราไม่ควรเกิน 30% ของรายได้

หากอยากขออนุมัติสินเชื่อแบบไม่ยาก ลองสำรวจหนี้ของเราก่อนดีกว่า ว่ามีการผ่อนรถ ผ่อนบ้าน หรือค่าใช้จ่ายจิปาถะ จากบัตรเครดิตหรืออื่น ๆ เพื่อให้การอนุมัติสินเชื่อได้ง่ายขึ้น ไม่ควรมีหนี้เกิน 30% เพราะบริษัทมองว่า การชำระหนี้จะตึงมือเกินไป ในเมื่ออยากกู้สินเชื่อธุรกิจให้เดินหน้าต่อไปได้ เราควรลดค่าจ่ายและต้องประหยัดมากขึ้น เพื่อให้สภาพคล่องทางการเงินเราดีขึ้น การซื้อสินค้าฟุ่มเฟือยต่าง ๆ เช่น เสื้อผ้าแบรนด์เนม การช้อปปิ้งออนไลน์ ถ้างดได้ควรงดไปก่อนให้หนี้น้อยลงให้ไวที่สุด เพื่อที่จะให้บัญชีการเงินของเรามีความลื่นไหลที่สุด หากทำได้สินเชื่อที่ต้องการคงอยู่แค่เอื้อมแล้ว


3.ขอสินเชื่อไม่ควรขอถี่เกินไป

การที่เรายื่นขอสินเชื่อกับทางธนาคารบ่อย ๆ ใช่ว่าจะเป็นเรื่องดีเสมอไป เพราะการยื่นขอสินเชื่อบ่อย ๆ จะทำให้ทางธนาคารเห็นว่าเรากำลังร้อนเงินมาก ๆ ยิ่งขอถี่อาจส่งผลกับการขอสินเชื่อได้ในครั้งต่อ ๆ ไป ไม่ว่าจะขอสินเชื่อเพียงครั้งเดียว หรือไปขอบ่อย ๆ เผื่อลุ้นว่าจะได้อนุมัติเร็ว ข้อมูลการสมัครสินเชื่อของเราก็อยู่ในระบบอยู่แล้ว ทางธนาคารไม่ได้พิจารณาว่ายิ่งไปทำเรื่องบ่อย ๆ แล้วจะได้อนุมัติไว หากอยากขอสินเชื่อที่อนุมัติง่าย ได้เงินจริง ทางเราบริษัท Search Cash มีทางออกให้ธุรกิจของคุณ ใช้เอกสารน้อยไม่ยุ่งยากก็ยื่นขอได้ ดอกเบี้ยพิเศษ เริ่มต้นเพียง 1.5% เพียงแค่คุณเป็นเจ้าของกิจการ จะรู้ผลว่าสินเชื่อSME ที่ยื่นขอมา จะผ่านหรือไม่ผ่าน ใช้เวลาเพียง 1 วันทำการเท่านั้น เพื่อความสะดวกในยุคโควิด-19 แบบนี้สามารถโทรเข้ามาสอบถามที่เบอร์ 085-581-9963 หรือ ทักไลน์ (@948ficza) เพื่อสอบถามรายละเอียดแอดมินได้ พวกเรายินดีให้บริการอย่างเต็มใจ


4.เลือกสินเชื่อให้เหมาะสมกับตัวเรา และวัตถุประสงค์ การขอจะง่ายขึ้น

สินเชื่อจากธนาคารมีด้วยกันหลายแบบ ตามความต้องการของแต่ละคน การขอสินเชื่อให้ถูกประเภท ช่วยให้ธนาคารอนุมัติสินเชื่อเหล่านั้นได้ง่ายขึ้น โดยสินเชื่อที่น่าสนใจของธนาคารอย่างเช่น

  • สินเชื่อหมุนเวียนส่วนบุคคล เป็นสินเชื่อที่ใครหลายคนมักนิยมใช้บริการ เพราะเงื่อนไขของการขอสินเชื่อประเภทนี้จะน้อยกว่าสินเชื่อประเภทอื่น ๆ เพราะไม่ใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน และอัตราการผ่อนชำระเป็นงวด ๆ ชัดเจน

  • สินเชื่อบัตรกดเงินสด คือสินเชื่อส่วนบุคคลวงเงินพร้อมใช้ที่อยู่ในรูปแบบของบัตรกดเงินสด สามารถนำไปกดเงินสดผ่านตู้ ATM ตามวงเงินสินเชื่อที่ได้รับอนุมัติในบัตรกดเงิน ซึ่งดอกเบี้ยจะสูงกว่าทุก ๆ สินเชื่อ จะกดเงินแต่ละครั้งต้องคิดว่ามันจำเป็นจริง ๆ

  • สินเชื่อหมุนเวียนระยะสั้น เป็นสินเชื่อที่ผู้ประกอบการใช้บริการ เพราะเงื่อนไขน้อย และใช้เอกสารไม่ยุ่งยาก ไม่ใช้หลักทรัพย์ หรือบุคคลค้ำประกัน ไม่เช็คเครดิตบูโรและหนี้เสียใด ๆ เหมาะสำหรับผู้ประกอบการที่ต้องการใช้เงินก้อน หรือต้องการใช้เงินฉุกเฉิน เป็นระยะเวลาสั้น ๆ เท่านั้น

สินเชื่อแต่ละประเภทมีความแตกต่างกัน และมีอัตราดอกเบี้ยที่ต่างกัน ดังนั้นพื้นฐานการขอสินเชื่ออยู่บนพื้นฐานความจำเป็นที่ต้องการใช้ และความสามารถในการชำระเงินต้นและดอกเบี้ย ควรคำนวณดอกเบี้ยให้ดีก่อนตัดสินใจขอสินเชื่อทุกครั้ง


5.มีเครดิตทางการเงินที่ดี อนุมัติสินเชื่อง่าย

หากธนาคารจะอนุมัติสินเชื่อให้เราอย่างสะดวก เครดิตทางการเงินเป็นสิ่งสำคัญ โดยปกติธนาคารมักเช็คเครดิตบูโร เพื่อดูประวัติการชำระเงินสินเชื่อต่าง ๆ ของเรา ว่าจ่ายตรงเวลาไหม เรามีการผิดชำระหนี้บ่อยแค่ไหน หากมีประวัติการค้างชำระหนี้ โอกาสที่ธนาคารจะให้ผ่านนั้นยากมาก ๆ ฉะนั้นเราควรสร้างเครดิตทางการเงินให้ดีที่สุด จ่ายหนี้ให้ตรงเวลา และพยายามรักษาเครดิตไว้ให้ดีอยู่เสมอ จะทำให้ขอสินเชื่อแบบไหนก็ง่าย ขอครั้งเดียวผ่านแน่นอน

ทั้งหมดก็เป็น 5 เคล็ดลับดี ๆ ที่จะช่วยให้การขอสินเชื่อผ่านได้ง่ายขึ้น สำหรับใครที่ขอสินเชื่อได้ผ่านการอนุมัติแล้ว ก็อยากให้ใช้เงินที่ได้ ใช้ทำประโยชน์ได้สูงสุด ไม่ว่าจะนำไปต่อยอดธุรกิจ หรือหมุนเงินส่วนตัวเพราะทุกสินเชื่อมีดอกเบี้ยที่เราต้องจ่าย และอย่าปล่อยให้ดอกเบี้ยจากสินเชื่อไว้นาน ควรหารายได้มาปิดหนี้ให้ไวที่สุด


bottom of page